CLASS_ROOM

மழைசாரலில் பள்ளி மைதானத்தில் உதிர்ந்த இலையின் வாசனையை இப்பொழுதும் என்னால் அடையாளம் கண்டுகொள்ளமுடியும்.பால்யத்தின் நினைவடுக்குகளில் பள்ளிநினைவுகளே என்னை பெரிதும் ஆட்கொண்டிருக்கிறது.

என் கிராமத்திலிருந்து 14 கி.மீ பொள்ளாச்சி, குப்பாண்ட கவுண்டர் தொடக்கப்பள்ளி, பச்சை கலர் டவுசரும் , மஞ்சள் கலர் சட்டை. எனக்கு தெரிந்து 3 செட் உடைகள் தான் 5 வது வரைபோட்டிருப்பேன். இரண்டாம் வகுப்பில் தான் அந்த பள்ளியில் சேர்ந்தேன். மிக நீண்ட மைதானம்., ஒடிக்கொண்டே இருப்பேன்., பின்னாட்களில் பல்கலை கழக போட்டிகளில்பதக்கங்களை வாங்க இந்த மைதானம் காரணமாக இருந்திருக்கலாம்., கண்டொளி , தொட்டுவிளையாட்டு, நாடு பிரித்து விளையாடுதல் என காலை முதலேஅமர்க்களப்படும்.,அடிக்கடி காலை சுளிக்கொள்வேன், என பால்யம் முழுக்க பெண் ஆசிரியர்களால் வளர்க்கப்பட்டவன். என்ன வேண்டுமானலும் சொல்லுங்கள் பெண் ஆசிரியர்களைபோல ஆரம்பப்பளியில் ஆண் ஆசிரியர்கள் இல்லை., சகிப்புத்தன்மை, பொறுமை என அனைத்திலும் பெண்கள் தான் தி பெஸ்ட்.,

இப்படி பெருகங்கருனை கொண்ட பெண் ஆசிரியர்களையே டரியல் ஆக்குபவன் நான். ஒரு போதும் சொல்பேச்சு கேப்பவனல்ல. சக மாணவர்களுடன் போட்டி, மாணவிகளுடன் கேட்கவே வேண்டாம் சதா சண்டைதான், நந்தினி, சூர்யா, சிவகாமி, அனிதா, வனிதா என சண்டை போட்டவர்களின் பட்டியல் நீளம்,

கிராமத்திலிருந்து விடுபட்டு செல்வது., பயணம், வீட்டுப்பாடம் என தொல்லைகள் தான் பள்ளியில் அதிகம் என்று நினைத்துக்கொண்டிடுந்தேன் 3வது வரும் வரை. 3ம் வகுப்பு ” பரிமளா டீச்சர் ” இந்த ஒரு சொல் போதும் அன்பின் பேருருவமும் , கண்டிப்பின் நினைவுகளும் மனதில் நிலழாடும். 3 வது வகுப்பில் நான் மட்டுமல்ல ஏறக்குறைய என் வகுப்பில் அனைவரும் இவரின்அன்பின் சுருண்டு கிடந்தவர்கள் தான். என் அம்மாவை போலவே அழகாக இருப்பார். இவர்கள் வகுப்பில் மட்டும் தான் ” சத்தமில்லாம பேசுங்க ” எனபார்., மற்றவர்கள் பீரியடில் பேசினால் முட்டி தான் போட வேண்டும்.

விமானம் இயக்குவதை கூட ஒருவனுக்கு சொல்லி கொடுத்து விடலாம் ஏனென்றால் அவனுக்கு “எழுத்து” என்ற ஒன்று தெரியும், எழுத்தில் மூலமாக பல கலைகளைசொல்லிக்கொடுக்கலாம் ஆனால் எழுத்தை சொல்லிக்கொடுப்பது. அ.,ஆ, என தமிழ் தொடங்கி வேறு மொழியான ஆங்கிலத்தின் ஏ பி சி டி என ஆதாரம் சொல்லிக்கொடுப்பது எத்தனைசிரமம்., எதுவும் எழுதப்படாத குழந்தை மனதிற்குள் ஒன்றை விதைப்பது அத்தனை எளிதான காரியமில்லை, அது வெள்ளை காகிதத்தில் கால்களால் நேர் கோடு வரைய முயற்சிசெய்வது போன்று, கடினமான காரியத்தை மிக கச்சிதமான செய்து முடிப்பார் ” பரிமளா டீச்சர்” எனக்கும் அப்படித்தான் செய்து முடித்தார். எனக்கே தெரியவில்லை மூன்றாம்வகுப்பு முடிக்கையில் ஏ பிசி டி இன்னும் கொஞ்ச ஆங்கில வார்த்தைகள் எனக்கு அத்துப்படி.

மீட்டிங் ஹாலில் கோட்டை போட்டுக்கொண்டு இன்று நான் அளந்து விடும் அனைத்து ஆங்கிலமும் ‘பரிமளா டீச்சர்’ எங்கிருந்தோ காலையில் அவதி அவதியாக வந்து மதியவெயிலில் அடைக்கப்பட்ட சாப்பாட்டை சாப்பிட்டுவிட்டு நெற்றி வியர்வை முகத்தில் படர எனக்காக சொல்லிக்கொடுத்த ஏ பிசிடி க்கள் தான். இந்த அன்பின் பெருங்கணையை நான்என்றும் நினைத்துப்பார்க்கிறேன். வாழ்க்கையின் மீப்பெரும் அன்பின் கணங்கள் அவை. நான் நினைத்தாலும் திரும்பி பெறமுடியாத அழகிய நிமிடங்களை எனக்காகவிட்டுச்சென்றிருக்கிறீர்கள் டீச்சர்.

பேருந்து நிலையத்திலிருந்து எனது பள்ளிக்கு வர 20 நிமிட நடை தேவைப்படும், மிக சமீபத்தில் தான் இதை பற்றி யோசித்துப்பார்த்தேன், காலை ஏறு வெயிலில் வியர்வை வடிய 20நிமிடம் நடந்து வந்து , பிரேயரில் வாசிக்கவேண்டிய செய்திகளை குறித்துக்கொடுத்து வரிசையில் நிற்க வைத்து பிரேயர் முடித்து , வகுப்பிற்குள் வந்து ” ஹோ” வென கத்தும்மாணவர்களை பார்த்து அன்பின் புன்னகை புரிய உங்களால் தான் முடியும் டீச்சர்.

இன்றும் என்னுடைய அங்கில வழி பள்ளி நண்பர்கள் , அலுவலகம் நண்பர்கள் என மற்றவர்களில் ஆங்கில அறிவுக்கு மேல் தான் என் அறிவு இருக்கிறதென சொல்வார்கள், எந்த ஒருஆங்கில வழி செயல்பாடும் நான் சரியாக செய்கிறேன் என நினைக்கிறார்கள். அதற்கு காரணம் ‘பரிமளா டீச்சரின்’ ஆங்கிலம் தான். ஆழ்ந்து நோக்கும் போது ஒரு வேளை பரிமளா டீச்சர்சொல்லித்தராமால் வேறு யாராவது எனக்கு ஆங்கிலம் சொல்லித்தந்து பிடிக்காமல் போயிருந்தால் அது கடைசி வரை அப்படியேதான் இருந்த்திருக்கும்.

இன்று எத்தனையோ மேடைகள் ஏறுகிறேன்( அட,நம்புகப்பா) ஆனால் என்னை முதன் முறையாக மேடை ஏற்றி அழகு பார்த்த’பரிமளா டீச்சர்’ தான். இரண்டாம் வகுப்பில் ஆண்டுவிழா நாளன்று முதன் அரங்கேற்றம் டேன்ஸ் தான், நான் மேலே சொன்னது போல என்னிடம் சண்டை போட்ட மகளிர் சங்கத்தினர் அப்பறம் கொஞ்சம் ஆண் சிங்கங்கள்., வளர்ர பையன்தான நல்லா லூஸ் விட்டு தெய்ங்க என பெரியப்பா  கேஜி டெய்லரிடன் சொன்னது தன் வேலையை காட்டியது.அரங்கேற்றத்திற்கு சில மணித்துளிகளுக்கு முன்பு என் டவுசர் கழன்று விழுத்தது,வரலாற்று சிறப்புமிக்க நடனத்தின் நடுவே கழன்டிருந்தால் அய்யகோ நினைக்கவே முடியவில்லை.

3ம் வகுப்பில் காலை சுழிக்கி கொண்டதால் ஆண்டு விழாவில் கலந்து கொள்ளவில்லை, 4ம் வகுப்பில்
தெனாலிராமன் நாடகம். எழுத்து இயக்கம் ‘ பரிமளா டீச்சர்’ தான். எனக்கு தான் லீடிங் ரோல். நான் தான் தெனாலிராமன். தெனாலிராமனாக நினைத்துக்கொண்டு நான் அடித்தகூத்துகளை பார்த்து அரங்கமே வெடித்து சிரித்தது. சும்மாவா ஒவ்வொரு டையலாக்கும் மூன்று முறை சொல்லி பார்வையாளர்களை டரியலாக்கினேன். 5 ம் வகுப்பில் ” ரோபோட் “நாடகம் அதிலும் ‘ பரிமளா டீச்சர்’ தான் என் மீது கொண்ட அபார நம்பிக்கையில் மீண்டும் லீடிங் ரோல் கொடுத்திருந்தார். நம்பிக்கையை காப்பாற்றி விட்டேன்,

ஒவ்வொரு ஆசிரியர் தினத்திற்கும் தவறாமல் பரிமளா டீச்சருக்கு வாழ்த்து தெரிவிக்கிறேன். அதே அன்பின் குரலில் இன்றும் கேட்கிறார்கள் ‘எப்படி இருக்க கண்ணா’ என்று.நெகிழ்ந்து போகிறேன் டீச்சர். கையில் வைத்திருக்கும் அடி ஸ்கேலால் ஒரு போதும் என்னை அடித்ததாக நியாபகம் இல்லை, நீங்கள் சொல்லிக்கொடுத்த எழுத்தின் மூலம் தான் இந்தகடிதம் கூட எழுதியிருக்கிறேன். உங்கள் வகுப்பில் எத்தனை முறை பேசிக்கொண்டும், கத்திக்கொண்டும், விளையாடிக்கொண்டும் உங்களை கோவப்படுத்தியிருப்பேன் என்றுதெரியவில்லை அவை அனைத்திற்கும் என்னை மன்னித்துக்கொள்ளுங்கள் டீச்சர். அறம் செய விரும்பு! ஆறுவது சினம் ! என இன்றும் கண்முன் அமைதியே உருவாக பாடம்நடத்திக்கொண்டிருக்கிறீர்கள். தீர்க்க முடியாத இந்த அன்பின் பெருங்கருணைக்கு நான் என்ன தரமுடியும்.

ஐ லவ் யூ டீச்சர்.

பின்னூட்டங்கள்
  1. திண்டுக்கல் தனபாலன் சொல்லுகின்றார்:

    பரிமளா டீச்சர் அவர்கள் உட்பட இனிய ஆசிரியர் தின நல்வாழ்த்துக்கள்…

  2. rathnavelnatarajan சொல்லுகின்றார்:

    அருமையான பதிவு.
    நன்றி.
    வாழ்த்துகள்.

  3. Nishanthi சொல்லுகின்றார்:

    Nice one …

    All the best …

  4. P.Annapoorani. சொல்லுகின்றார்:

    Sathish,I am Parimala Tr sister..I am very proud of my sister.Thankyou kanna.

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

